Cách phân loại nón, mũ bảo hộ lao động

Chào các bạn, hàng ngày chúng ta thường dùng rất nhiều loại mũ bảo hộ lao động với những công việc khác nhau. Nhưng phân biệt được các loại mũ, nón bảo hộ thì không phải ai cũng biết .Bảo hộ lao động Trường Phát xin chia sẻ với các bạn  cách phân loại nón, mũ bảo hộ lao động như sau :

NÓN BẢO HỘ LAO ĐỘNG

Cũng như các sản phẩm bảo hộ lao động khác, mũ, nón bảo hộ lao động được sử dụng trong việc bảo về phần đầu của con người trong quá trình tham gia lao động. Do tính chất đa dạng của công việc thì nón bảo hộ lao động cũng khá là đa dạng với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Nón thường được sử dụng che nắng, che mưa cho công nhân làm việc trực tiếp ngoài trời. Nón được sử dụng bảo vệ phần tóc tránh khỏi vết bẩn trong môi trường làm việc.Về cơ bản nón bảo hộ lao động thường được sử dụng bảo vệ tránh khỏi những tác động vật lý và cơ học là chính.

Về phần mẫu mã, chất liệu có thể nón bảo hộ không đa dạng như quần áo bảo hộ nhưng xét về tính cần thiết thì nó là sản phẩm bảo hộ quan trọng nhất. Nón bảo hộ bảo vệ trực tiếp phần đầu, phần quan trọng nhất và cũng là phần nhạy cảm dễ bị tổn thương nghiêm trọng nhất trên cơ thể con người.

Để có cách nhìn chi tiết hơn mình sẽ phân loại danh mục nón bảo hộ theo chất liệu và đặc biệt phân theo mục đích sử dụng của từng lĩnh vực lao động khác nhau.

Cách phân loại nón, mũ bảo hộ lao động

PHÂN LOẠI NÓN BẢO HỘ LAO ĐỘNG

Nón nhựa: Được làm từ chất liệu nhựa tổng hợp cứng, thường dùng cho người lao động với nhiều mục đích sử dụng. Với mũ nhựa chúng ta thường thấy ở những công trường xây dựng, thợ điện … Nón bảo hộ lao động bằng nhựa vừa có thể che nắng, che mưa lại có thể tránh được những tác động cơ học loại nhẹ thường xảy ra ở công trường. Tuỳ từng mục đích sử dụng mà nón nhựa có gắn thêm phụ kiện như kính để tăng sức bảo vệ cho cả mắt, mũi và miệng của người lao động.

Nón vải trùm đầu: Được làm từ chất liệu vải, thường là loại vải mềm và thoáng để bảo về tóc, đầu và cảm giác thông thoáng dễ chịu. Với nón bảo hộ lao động bằng vải thường sử dụng cho công nhân làm việc trong nhà, bảo vệ tóc tránh khỏi những bụi bẩn hoặc những chất khác như trong môi trường chế biến đông lạnh, dệt may …

Nón cối quốc phòng: Được làm từ vật liệu giấy ép tự nhiên đảm bảo độ cứng tốt và khá được ưa chuộng đặc biệt với người hay làm việc ngoài trời.

Trên đây là những loại vật liệu chính để sản xuất nón bảo hộ lao động, và trong từng ngành nghề chúng ta lại có những thiết kế riêng để phù hợp với tính chất công việc. Bên cạnh đó cũng có một số loại nón đặc chủng kết hợp với mặt nạ để tránh khói, hoá chất dùng trong những trường hợp đặc biệt như phòng cháy chữa cháy hoặc trong những môi trường không khí bị nhiễm độc.

Các bạn có thể tham khảo các mẫu sản phẩm nón, mũ bảo hộ lao động của công ty bảo hộ lao động Trường Phát tại :


- Mũ bảo hộ lao động Việt Nam : http://truongphatsafety.com/san-pham/mu-bao-ho-lao-dong-viet-nam.html

- Mũ bảo hộ lao động Hàn Quốc : http://truongphatsafety.com/san-pham/mu-an-toan-han-quoc.html

- Mũ bảo hộ lao động Mỹ : http://truongphatsafety.com/san-pham/mu-an-toan-my.html

Liên hệ : 091 5533 002  để được trợ giúp !

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT & THƯƠNG MẠI TRƯỜNG PHÁT

VPGD : Số 24 Ngõ 172/69 đường Phú Diễn, Quận Bác Từ Liêm, Thành Phố Hà Nội.
Di động : 091 558 9986
Email : info@truongphatsafety.com

Mạng xã hội

circle, color, facebook icon Facebook

circle, color, youtube icon Youtube

circle, color, google icon Google +